Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Mua mới động cơ điện – Những điều cần biết

Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc chọn mua động cơ điện mà bất cứ công ty và người mua nào đều phải quan tâm khi có nhu cầu mua động cơ

    Mua mới động cơ điện luôn là một trong những khoản chi lớn của công ty. Vì vậy, các công ty cần phải cân nhắc mọi yếu tố ảnh hưởng để có thể mua được motor điện phù hợp.

     

    Mục đích sử dụng khi mua động cơ điện

    Trước khi quyết đinh mua động cơ điện, các công ty cần biết chính xác motor điện sẽ được sử dụng cho nội dung công việc gì? Động cơ điện sẽ được dùng để vận hành liên tục các chuỗi quạt công nghiệp? Motor điện sẽ được dùng để bơm nước ở các mức độ khác nhau căn cứ vào nhu cầu sử dụng ở các khoảng thời gian khác nhau? Hoặc là động cơ điện sẽ được sử dụng để vận hành một quy trình công nghiệp chuyên biệt và có thể ngưng hoạt động cho đến khi quy trình được khởi động lại?

    Nắm rõ mục đích sử dụng sẽ giúp cho các công ty mua được chính xác loại động cơ điện phù hợp.

     

    Mua động cơ điện một chiều (Motor điện DC) hay động cơ điện xoay chiều (Motor điện AC)

    Mỗi loại động cơ điện sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau. Vì vậy, các công ty cần xác định rõ loại động cơ điện nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng căn cứ vào các đặc tính kỹ thuật của mỗi loại motor điện.

    Động cơ điện AC (Motor điện xoay chiều) về cơ bản sẽ hoạt động dựa trên dòng điện xoay chiều. Theo đó, dòng điện AC sẽ luôn và liên tục chảy trong mạch theo một chiều trước khi chảy theo chiều ngược lại.

    Động cơ điện DC ( Motor điện một chiều) hoạt đông theo nền tảng dòng điện môt chiều với chiều dòng điển chỉ chảy theo một hướng cố định. Bất kể sự thay đổi tăng giảm của cường độ dòng điện, chiều dòng điện vẫn giữ nguyên không đổi.

    Bán động cơ điện DC 400 KW - Cảng Sài Gòn

    Kỹ thuật Thành Tâm đang bàn giao động cơ điện DC 450 KW được bán cho

    Công ty Cảng Sài Gòn

     

    Số vòng quay (RPM)

    Thông thường, Motor điện AC có số vòng quay có thể lên tới 10 000 ROM và có thể linh hoạt điều chỉnh bằng cách thay đổi tần số. Động cơ điện DC có thể đạt được RPM vào khoảng 2500 và khó điều chỉnh được số vòng quay, thời gian để tốc độ được điều chỉnh lại theo mong muốn chậm hơn. Thông thường, số vòng quay của động cơ điện DC có thể thay đổi bằng cách tăng giảm điện thế.

     

    Hiệu suất năng lượng

    Nhiều nghiên cứu cho thấy chi phí vận hành động cơ điện chiếm 1/3 tổng chi phí năng lượng của công ty. Vì vậy, các công ty nên lựa chọn đúng loại motor điện có thiết kế phù hợp với thiết kế vận hành của nà máy. Ví dụ, động cơ điện một chiều thường có hiệu suất năng lượng tốt hơn do nam châm điện vĩnh cửu ở loại motor điện mang lại hiệu suất tốt hơn điện từ trường. Tuy nhiên, động cơ điện này thường có giá thị trường cao hơn động cơ điện xoay chiều.

     

    Không gian sử dụng

    Kích thước của động cơ điện thường phụ thuộc vào không gian cho phép lắp đặt. Động cơ điện một chiều (Motor điện DC) thường có kích thước lớn và nặng hơn động cơ điện xoay chiều (Motor điện AC). Lý do của sự khác biệt này là do động cơ điện DC thường sử dụng với các loại thiết bị đòi hỏi nguồn năng lượng vận hành liên tục và ổn định.

     

    Chi phí và nhu cầu bảo trì động cơ điện

    Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự lựa chọn động cơ điện là chi phí vòng đời sản phẩm của của motor điện. Một trong những chi phí tác động đến chi phí chung của việc sở hữu động cơ điện là chi phí bảo trì và số lần bảo trì. Hầu hết động cơ điện AC cần sự bảo trì định kỳ ít hơn và cũng có  ít bộ phận cấu tạo bị hao mòn hơn. Ngược lại, động cơ điện DC thường được mua về vận hành cho mục đích sử dụng cần sự liên tục, vì vậy, chi phí tiêu hao nảy sinh khi đưa motor điện DC ra khỏi dây chuyền sản xuất nên được cân nhắc. Thông thường, động cơ điện DC dễ lắp đặt và bảo trì. Động cơ điện AC khó bảo trì hơn nhưng không đòi hỏi phải bảo trì nhiều khi vừa sử dụng.

     Bảo trì động cơ điện 1500 HP cho An Hưng Tường

    Kỹ thuật Thành Tâm đang cung cấp dịch vụ bảo trì động cơ điện DC 1500 HP

    cho Công ty An Hưng Tường

     

    Nói tóm lại, để lựa chọn đúng loại động cơ điện phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng mua đòi hỏi phải cân nhắc nhiều yếu tố. Các công ty có thể đơn giản hóa quá trình mua và lựa chọn motor điện bằng cách lựa chọn nhà cung cấp động cơ điện có nhiều kinh nghiệm. Với nhiều năm mua bán motor điện, các nhà cung cấp sẽ nhanh chóng cung cấp loại motor điện phù hợp nhất căn cứ vào các tiêu chí mua của khách hàng.

     

    Công ty Thành Tâm có 40 năm cung cấp động cơ điện AC, mua bán động cơ điện DC, motor điện lồng sóc, motor điện 2 tốc độ….có công suất từ 50 HP trở lên sẽ là một trong những nhà cung cấp nên được tìm đến của khách hàng. Hơn thế nữa, bên cạnh hạng mục bán động động cơ điện, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại dịch vụ, bao gồm:

     

    Dịch vụ sửa chữa và quấn dây động cơ điện một chiều, động cơ điện xoay chiều. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây:

     

     

    Với dịch vụ cung cấp đa dạng và hơn bề dày kinh nghiệm trong ngành, khi tìm mua động cơ điện tại Thành Tâm Motor, quý khách hàng không chỉ có thể mua được motor điện phù hợp với nhu cầu mà còn có thêm sự an tâm khi có thể nhận được sự bảo trì và sửa quấn toàn diện từ đội ngũ kỹ thuật có ít nhất trên 10 năm kinh nghiệm của Thành Tâm.

    Quý khách hàng có nhu cầu mua motor điện, sửa chữa động cơ điện, quấn dây motor điện hoặc bảo dưỡng mô tơ điện (AC, DC, ruột quấn, lồng sóc…), xin vui lòng liên hệ:

     

    Quý khách hàng có thể tham khảo các dịch vụ khác của chúng tôi tại đây:

     

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.