Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Chổi than động cơ điện DC hoạt động như thế nào?

Tuy thường ít được quan tâm nhưng chổi than là một trong những bộ phận quan trọng nhất của động cơ điện một chiều DC.

    Chổi than là một trong những bộ phận quan trọng nhưng thường ít được quan tâm. Khi chổi than không được kiểm tra và bảo dưỡng đúng quy trình kỹ thuật, sự hư hỏng chổi than có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho bộ phận có liên quan trực tiếp là cổ góp mà thậm chí còn làm hỏng hoặc khiến cho động cơ điện ngưng hoạt động. Vì vậy, việc nắm rõ cách thức hoạt động căn bản của chổi than là vô cùng cần thiết.

     

    Chổi than là một bộ phận nhỏ của motor điện làm nhiệm vụ dẫn dòng điện giữa stator và rotor. Chổi than thường có từ một đến nhiều ổ than và gồm nhiều đầu nối. Motor điện thường gồm nhiều chổi than để tạo dòng điện. Cổ góp được gắn vào cốt trục rotor. Lò xo được sử dụng để đẩy chổi than tiếp xúc với cổ góp. Bề mặt của cổ góp không nên quá ghồ ghề để đảm bảo sự tiếp xúc với chổi than. Dòng điện đưa từ rotor qua các chổi than. Các điểm tiếp xúc nhỏ trên chổi than sẽ kết nối với cổ góp. Các điểm tiếp xúc này nên trải đều trên bề mặt của chổi than để giữ sự cân bằng cho chổi than và không làm hư hỏng bề mặt cổ góp.

     

    Môi trường vận hành có tác động lớn đến độ bền và khả năng hoạt động của chổi than. Ví dụ, môi trường ẩm phù hợp có tác dụng giúp các tấm meca giữ cấu trúc. Vì vậy, nếu môi trường quá khô, công ty cần có phương án xử lý phù hợp cho chổi than. Có nhiều cách để kiểm tra chổi than. Một trong những cách phổ biến là kiểm tra sự cân bằng của chổi than. Kiểm tra và đảm bảo sự cân bằng giữa giá đỡ chổi than và và chổi than, đồng thời giữa cho chổi than có độ trượt phù hợp. Ngoài ra, cần kiểm tra khoảng cách giữa chổi than và cổ góp và có sự điều chỉnh cần thiết để chổi than định vị đúng vị trí và gốc độ. Tiếp theo, kiểm tra các dấu hiệu hao mòn cổ góp và bụi dây đồng. Bụi sẽ làm chổi than mau hao mòn, động cơ điện nhiễm bẩn và cổ góp mài mòn. Cách tốt nhất để phòng tránh là thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho motor điện để đảm bảo motor luôn sạch sẽ và không có bụi bẩn.

     

    Tham khảo thêm: Hư hỏng động cơ điện DC do chổi và phương án xử lý căn bản

     

    Công ty Thành Tâmcó 40 năm cung cấp dịch vụ kiểm tra và thay thế chổi than cho Quý khách hàng khi cần. Đến với Công ty Thành Tâm, Quý khách hàng có thể được cung cấp dịch vụ toàn diện và nhanh chóng nhất. Ngoài ra, Công ty Thành Tâm luôn có đầy đủ và đa dạng các loại chổi than để có thể cung cấp ngay cho Quý khách hàng, đảm bảo rút ngắn tối đa thời gian ngưng hoạt động động cơ điện. Quý khách hàng có thể liên hệ với Công ty Thành Tâm khi có nhu cầu mua chổi than. Ngoài ra, Công ty Thành Tâm còn có 40 năm kinh nghiệm sửa chữa động cơ điện DC trong ngành, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp loại chổi than phù hơp nhất cho quý khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.