Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Bảy điều cần biết khi mua mới máy bơm

Mua mới máy bơm là một trong những nhu cầu thiết yếu của nhà máy. Sau đây là bảy câu hỏi mà người mua nên đặt ra khi chọn mua một máy bơm

    Máy bơm công nghiệp là một phần quan trọng của rất nhiều công ty. Khi việc sửa chữa máy bơm công nghiệp không khả thi, các công ty cần phải mua một động cơ bơm khác. Nắm vững các yếu tố thông tin cần thiết để lựa chọn máy bơm phù hợp với hoạt động là vô cùng quan trọng. Sau đây là 7 câu hỏi mà bất kỳ ai đang tìm hiểu về máy bơm công nghiệp mới nên quan tâm.

     

    1 - Kích thước của máy bơm sẽ được thay thế là bao nhiêu?

    Kích thước của máy bơm đang cần được thay thế là câu hỏi khởi đầu quan trọng để bắt đầu khi chọn mua một máy bơm công nghiệp mới. Máy bơm có phù hợp không? Hoặc động cơ bơm có bị buộc phải quá tải để kịp dòng lưu lượng đến không? Động cơ bơm có duy trì tốc độ và áp suất cần thiết để lấy chất lỏng tại nơi cần đến không? Máy bơm hoạt động được bao lâu? Đã gặp vấn đề gì về dịch vụ với máy bơm chưa? Xem xét các điểm yếu của máy bơm cần thay thế sẽ hữu ích khi lựa chọn các tính năng và chức năng phù hợp cho máy bơm mới.

     

    2 – Máy bơm được sử dụng để bơm cái gì?

    Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi lựa chọn một máy bơm công nghiệp là loại chất được bơm, một máy bơm chỉ bơm nước sẽ rất khác so với một máy bơm chỉ bơm dầu nóng. Độ nhớt của chất lỏng cũng như việc liệu có các phần tử rắn trong đó hay không (máy bơm nước thải) cũng rất quan trọng cần xem xét khi chọn máy bơm.

    Một số chất lỏng có tính chất ăn mòn, vì thế có thể làm hao mòn các thành phần của máy bơm nếu người mua không chọn một máy bơm được thiết kế đặc biệt để xử lý chất đó. Các chất lỏng khác, chẳng hạn như các sản phẩm thực phẩm như bơ hoặc kem chẳng hạn trở nên nhớt hơn khi bị khuấy trộn. Các chất khác như sơn hoặc chất kết dính rất nhớt khi ngưng đọng, nhưng sẽ ít nhớt hơn khi bị khuấy liên tục. 

    Nắm vững mục đích sử dụng của máy bơm sẽ giúp phát huy tối đa các ưu thế của máy bơm khi chọn mua đúng chủng loại, đồng thời cũng hạn chế tối đa việc hư hỏng máy bơm và buộc phải sửa chữa động cơ điện của máy bơm.

    bán động cơ bơm thủy lực 430 kw

    Motor bơm thủy lực 430 KW được kỹ thuật Thành Tâm bán cho

    Công ty Ching Long

     

    3 – Mức độ hoạt động thường xuyên của máy bơm như thế nào?

    Máy bơm hoạt động liên tục cần được chế tạo bằng vật liệu cứng hơn so với máy bơm thỉnh thoảng chạy. Ngoài ra cũng cần chú ý đảm bảo rằng máy bơm không bị “bỏ đói” qua việc cho máy bơm chạy trong hoàn cảnh không có bất kỳ chất lỏng nào để bơm. Điều này khiến động cơ điện của máy bơm bị cháy hỏng rất nhanh.

     

    4 - Lượng chất lỏng cần được bơm là bao nhiêu?

    Hầu hết các máy bơm đo lượng chất lỏng - hoặc lưu lượng - tính bằng mét khối trên giờ hoặc gallon trên phút. Lượng chất lỏng được bơm là một yếu tố chính vì nó quyết định mức độ lớn - cũng như không gian vật lý mà máy bơm cần.

     

    5 - Nhiệt độ của chất được bơm là bao nhiêu?

    Phải hết sức lưu ý khi chất được bơm ở nhiệt độ cao. Nếu chất lỏng này gần đến điểm sôi của nó, chỉ cần một sự tăng nhẹ nhiệt độ hoặc áp suất cũng có thể khiến cho chất này biến đổi thành chất khí. Điều này được gọi là sự xâm thực và nó có thể làm hỏng máy bơm nhanh chóng nếu nó không được khắc phục.

    sửa chữa máy bơm cho công mía đường daknông

    Không chỉ bán máy bơm, Thành Tâm Motor còn bảo trì và sửa chữa máy bơm

    (Ảnh minh họa: Kỹ thuật Thành Tâm đang lắp ráp sửa chữa máy bơm 600 HP

    cho Công ty Mía đường Đak Nông)

     

    6 - Máy bơm sẽ được vận hành ở đâu?

    Một máy bơm hoạt động trên nền nhà xưởng được kiểm soát môi trường vận hành sẽ có nhu cầu khác với máy bơm hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như ỏ vùng có nhiệt độ đóng băng hoặc cực nóng. Một số môi trường có thể chứa nhiều bụi hoặc thậm chí khí nổ. Do đó, đây là yếu tố cần phải tính đến để chọn loại máy bơm phù hợp.

     

    7 - Máy bơm có quan trọng đối với hệ thống vận hành hay không?

    Nếu máy bơm không thể ngừng hoạt động vì bất kỳ lý do gì, nói cách khác, máy bơm không thể mang đi sửa chữa– khi đó độ bền vững là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định xem loại máy bơm nào sẽ hoạt động tốt nhất. Trong tình huống này, một máy bơm công nghiệp độ bền cao có thể là lựa chọn tốt nhất.

     

    Trên đây là một số câu hỏi cần tham khảo trước khi mua một máy bơm công nghiệp mới. Để đơn giản hóa quá trình mua máy bơm, quý khách hàng nên liên hệ với nhà cung cấp và bán máy bơm chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm để các đơn vị này có thể nhanh chóng giới thiệu máy bơm phù hợp nhất.

     

    Công ty Thành Tâm có trên 40 năm cung cấp đa dạng các chủng loại máy bơm công nghiệp khác nhau như máy bơm đẩy, máy bơm chìm, máy bơm hút cát....cũng như các động cơ điện phục vụ cho nhu cầu bơm hút của quý khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu mua máy bơm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

    • Địa chỉ: 89 Đường 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân
    • Điện thoại: 0903 03 0594 hoặc 0906 600 594 (Ms. Thế)
    • Email: ctythanhtammotor@gmail.com
     

    Ngoài cung cấp máy bơm, Thành Tâm Motor còn bán các động cơ điện có công suất lớn từ 100 HP trở lên cho các nhà máy lớn trên toàn quốc như công ty Pomina, Casumina, Hòa Phát, Posco, Thép Miền Nam...Quý khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm của chúng tôi tại đây:

     

    Hơn thế nữa, với hơn 40 năm trong ngành, bên cạnh việc mua bán động cơ điện và máy bơm, Thành Tâm Motor còn là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chuyên sửa chữa động cơ điện, quấn dây motor điện cũng như bảo trì (bảo dưỡng) các mô tơ điện có công suất khác nhau. Quý khách hàng có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đây:

     

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.