Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

4 cách tăng tuổi thọ động cơ điện, giảm chi phí sửa chữa motor

Chi phí sửa chữa động cơ điện có thể giảm thiểu tối đa bằng cách áp dụng 4 phương pháp đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà máy sau đây

    Động cơ điện là một trong những tài sản có giá trị cao nhất của công ty. Động cơ điện có vai trò giữ cho dây chuyền nhà máy chạy ổn định, vì vậy, các công ty cần phải có các kế hoạch chuẩn bị để ngăn ngừa nguy cơ quy trình sản xuất bị ngưng đột ngột. Sau đây là 4 cách đơn giản để đảm bảo motor điện luôn ổn định, tuổi thọ kéo dài và phòng tránh tiêu hao chi phí sửa chữa.

     

    Thường xuyên kiểm tra động cơ điện

    Chỉ bằng cách đơn giản là quan sát nhanh bằng mắt có thể giúp cho các kỹ thuật kiểm tra sơ bộ các chi tiết cấu tạo của động cơ điện. Quan sát bằng mắt và tìm kiếm xem có dấu hiệu nào của bụi bẩn hoặc vết trầy xước trên các bộ phận của motor điện hay không? Kiểm tra rờ le và các điểm tiếp nối để chắc chắn rằng không có bụi bám và vết gỉ. Có bộ phận nào của động cơ điện bị hao mòn không? Dây quấn động cơ điện như thế nào? Chân đế, rotor, stator ra sao? Nếu có bất kỳ bộ phận nào của mô tơ điện có dấu hiệu hư mòn, các kỹ thuật cần phải nhanh chóng lên lịch trình tu sửa động cơ điện càng sớm càng tốt.

    Ngoài ra, đánh giá bằng khứu giác cũng là một phương pháp kiểm tra động cơ điện hiệu quả. Khi kiểm tra có mùi lạ hay không? Thông qua khứu giác, kiểm tra xem động cơ điện có dấu hiệu bị nóng khi vận hành hay không? Động cơ điện có âm thanh khác lạ không? Có âm thanh lách cách hay ken két không? Các âm thanh này có thể báo hiệu động cơ điện đang bị rung. Các giác quan có thể là phương tiện tốt nhất khi kiểm tra hiện trạng động cơ điện.

    phòng tránh sửa chữa động cơ điện bằng bảo trì định kỳ

    Kiểm tra trực quan có thể giúp phát hiện sớm các sự cố hư hỏng động cơ điện

    (Ảnh minh họa: Bảo trì động cơ điện 1515 KW của Công ty Năng lượng Biển Đông)

     

    Lưu giữ các biên bản kiểm tra chi tiết của motor điện

    Một nhiệm vu thường bị bỏ quên nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến việc kéo dài tuổi thọ của động cơ điện đó chính là lưu giữ các kết quả kiểm tra của motor điện. Sử dụng các tài liệu chi tiết để lưu lại thông tin của các chương trình bảo trì định kỳ, nghiệm thu, kết quả sửa chữa động cơ điện cũng như thông tin về việc thay mới bất kỳ bộ phận nào của động cơ điện hoặc cần được thay mới. Những biên bản này sẽ nhưng một bản ghi chú tức thời về năng suất vận hành của động cơ điện và chúng cũng cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ cho việc kiểm tra và đánh giá.

    bảo dưỡng định kỳ để không cần sửa động cơ điện

    Lưu giữ biên bản bảo trì motor điện để phục vụ công tác sửa chữa

    (Ảnh minh họa: Bảo trì động cơ điện AC 1100 KW của Dongil Rubber Belt)

     

    Làm sạch bui bẩn, dầu, chất bẩn bám ở quạt và các bộ phận khác

    Đảm bảo lưu thông không khí thông thoáng ở quạt là nhân tố cơ bản ngăn ngừa động cơ điện bị cao nhiệt (motor điện bị nóng). Vệ sinh làm sạch bất kỳ cặn bẫn, bụi và dầu bám trong và xung quanh quạt cũng như bất kỳ bộ phận nào có ảnh hưởng đến sự thông gió làm mát của motor.

     

    Kiểm tra chổi than và cổ góp

    Kiểm tra và tìm kiếm xem chổi than có dấu hiệu hao mòn hay không. Nếu như chổi than motor điện bị hao mòn, chúng ta cần thay mới. Ngoài ra, chúng ta cũng kiểm tra cổ góp để phát hiện vết lõm, vết khắc rãnh hoặc vết trầy, từ đó có phương án sửa chữa và bảo trì phù hợp.

    Các công ty cần lên lịch trình kiểm tra và bảo trì định kỳ cho động cơ điện để đảm bảo motor điện luôn được bảo dưỡng phòng tránh các trường hợp hư hỏng nặng, buộc phải sửa chữa, quấn dây hoặc mua mới motor điện. Bên cạnh tự thực hiện bảo dưỡng motor điện, các công ty có thể đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian bảo trì bằng cách bàn giao mô tơ điện cho các nhà cung cấp dịch vụ uy tín.

     

    Công ty Thành Tâm có trên 40 năm cung cấp dịch vụ bảo trì động cơ điện, quấn dây mô tơ điện và sửa motor điện. Đến với Công ty Thành Tâm, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm động cơ điện sẽ được bảo dưỡng toàn diện bằng quy trình chuyên nghiệp.

    Quý khách hàng có thể tham khảo các dịch vụ của chúng tôi tại đây:

    Quý khách hàng có thể tham khảo thêm dịch vụ sửa chữa động cơ điện của chúng tôi tại đây:

     

    Quý khách hàng có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

    • Địa chỉ: 89 Đường 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân
    • Điện thoại: 0903 03 0594 hoặc 0906 600 594 (Ms. Thế)
    • Email: ctythanhtammotor@gmail.com

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.