Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Sáu bộ phận thường được sửa chữa trên động cơ điện công nghiệp

Sửa phục hồi các bộ phận động cơ điện là một phần không thể tránh khỏi khi motor điện được sử dụng một thời gian. Sau đây là các bộ phận thường được sửa nhất của motor điện.

    Động cơ điện công nghiệp là một khoản đầu tư lớn (và chi phí) cho một doanh nghiệp công nghiệp. Thay thế các động cơ điện hiếm khi là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp này. Vì vậy, cách tốt nhất để chăm sóc motor điện là thông qua việc thay thế các bộ phận và ngăn ngừa sự cố trước khi chúng xảy ra. Dưới đây là một số bộ phận thường được sửa chữa hoặc thay thế trên động cơ điện công nghiệp.

     

    1 - Cuộn dây động cơ điện

    Cuộn dây động cơ điện là dây dẫn có dạng cuộn được đưa vào stator động cơ điện. Do tính chất của động cơ điện chạy trong môi trường công nghiệp nặng nên các cuộn dây thường bị nhiễm bụi bẩn và ẩm ướt dẫn đến đứt cách điện của dây dẫn. Từ đó, hiệu suất của động cơ điện bị giảm. Đây là tình trạng có thể được khắc phục bằng cách quấn lại động cơ điện từ cơ sở cung cấp dịch vụ quấn lại motor điện uy tín.

     

    2 - Quạt làm mát

    Quạt làm mát là một thành phần quan trọng trong bất kỳ động cơ điện nào vì sự tích tụ nhiệt quá mức có thể làm hỏng động cơ điện một cách nhanh chóng. Vì vậy, quạt làm mát cần được kiểm tra cẩn thận về độ hao mòn như một phần của bất kỳ chương trình bảo dưỡng phòng ngừa nào.

     

    3 – Belt (Dây đai)

    Belt (dây curoa) có thể bị mòn khi sử dụng nhiều hoặc quá nhiệt. Rung động quá mức có thể khiến dây đai bị xê dịch và có thể cọ xát với bộ phận khác gây ra hao mòn thêm. Kiểm tra dây curoa trên động cơ điện công nghiệp phải là công việc tiêu chuẩn trong bất kỳ chương trình bảo dưỡng phòng ngừa động cơ điện nào.

     

    4 – Bạc đạn

    Bạc đạn là một trong những bộ phận quan trọng nhất của bất kỳ động cơ điện nào. Bạc đạn hỗ trợ chức năng của rotor bằng cách giữ cho khe hở không khí nhất quán và nhỏ để truyền tải từ trục đến động cơ một cách chính xác. Kiểm tra bạc đạn, đặc biệt là kiểm tra khả năng bôi trơn của bạc đạn, là điều quan trọng để duy trì hoạt động trơn tru của động cơ điện.

     Bảo trì Thay bạc đạn cho động cơ điện

    Bạc đạn là một trong những bộ phận quan trọng của động cơ điện.

    Kiểm tra và bôi trơn cho vòng bi là điều cần thiết đảm bảo motor điện hoạt động bền bỉ

    Tham khảo thêm:

     

    5 - Cầu chì

    Cầu chì được thiết kế có tính đến khả năng thay thế. Chúng là các thiết bị an toàn ngăn ngừa hư hỏng động cơ điện khi quá nhiều điện năng được cung cấp cho hệ thống. Nếu có một sự đột biến trong động cơ điện hoặc máy móc liên quan, mạch sẽ nổ, ngăn ngừa thiệt hại thêm. Vì thế, nên chuẩn bị sẵn cầu chì phụ cho động cơ điện của mình để tránh tình trạng ngừng hoạt động lâu hơn do tăng điện.

     

    6 - Hệ thống dây điện

    Do thông thường có xu hướng là một liên kết yếu trong mạch điện, hệ thống dây điện dễ bị nhiệt dư thừa làm suy giảm lớp cách điện gây ra sự cố hoặc thậm chí hỏng hóc. Các nghiên cứu nhiệt học bằng tia hồng ngoại có thể phát hiện sớm những vấn đề này trước khi chúng trở nên nghiêm trọng.

     

    Công ty Thành Tâm chuyên cung cấp dịch vụ bảo trì cho mọi loại động cơ điện. Hãy đến với Thành Tâm Motor, công ty có hơn 40 năm kinh nghiệm để đảm bảo motor điện có một chế bảo dưỡng toàn diện, để từ đó phòng tránh và hạn chế tối đa các hư hỏng không cần thiết.

    Tham khảo các công trình bảo trì và quấn sửa động cơ điện của Thành Tâm Motor: 

    Hãy gọi cho chúng tôi theo số 0903 03 0594 (Ms. Thế) hoặc gửi email ngay cho chúng tôi để nhận được tư vấn dịch vụ bảo trì motor điện của chúng tôi ngay trong hôm nay.

    • Địa chỉ: 89 Đường 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân
    • Điện thoại: 0903 03 0594 hoặc 0906 600 594 (Ms. Thế)
    • Email: ctythanhtammotor@gmail.com

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.