Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Ba lý do phổ biến gây hỏng động cơ điện DC

Động cơ điện DC là loại motor điện được sử dụng phổ biến tại nhà máy. Hư hỏng động cơ điện có thể gây thiệt hại to lớn cho nhà máy. Sau đây là 3 nguyên nhân phổ biến gây hỏng loại động cơ điện một chiều này.

    Sự cố của motor điện DC có thể tạo ra sự ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian và giảm hiệu suất, cuối cùng làm giảm lợi nhuận kinh doanh. Ba lý do phổ biến cho sự cố động cơ DC bao gồm:

     

    Hỏng động cơ điện do mài mòn chổi than

    Do bản chất mục đích sử dụng của chổi than, chổi than được thiết kế để mài mòn theo thời gian. Khi chổi than bị mòn có thể làm hỏng phần ứng, gây mất nguồn động cơ điện, hỏng cổ góp và gây hỏng mô tơ điện.

    Dưới đây là một số điều nên xem xét khi đánh giá chổi than:

    • Thông qua việc xem xét chổi than, kỹ thuật có thể xác định xem chổi than có được lắp đúng cách hay không. Việc lắp đặt không chính xác sẽ dẫn đến các vấn đề vận hành và dẫn đến chổi than bị mài mòn sớm.
    • Kiểm tra chổi than bao gồm cả việc đánh giá xem các chổi than có dấu hiệu mòn hoặc hư hỏng do điện đang tải, quá tải, lỗi cuộn dây, tăng điện áp, đánh lửa hoặc các vấn đề với cổ góp hay không.

    Việc sửa chữa và bảo dưỡng chổi than thường xuyên sẽ kéo dài tuổi thọ của động cơ DC và ngăn ngừa nguy cơ hỏng hóc ngoài ý muốn.

    Tham khảo thêm

     

    Bụi carbon gây hư hại động cơ điện

    Bụi cacbon là hậu quả của quá trình mài mòn chổi than, khi chổi bị mòn chúng tạo ra bụi mài mòn có thể gây ra các vấn đề trong động cơ điện. Không chỉ làm hỏng cổ góp, bụi carbon có thể gây mất điện và hỏng hoàn toàn động cơ motor điện, bụi bay vào không khí có thể gây ra sự cố cho các động cơ motor điện khác ở khu vực lân cận.

    Để ngăn ngừa sự tích tụ của bụi carbon, người vận hành nên kiểm tra bằng mắt thường và làm sạch động cơ thường xuyên, đảm bảo chổi than được lắp đúng và thay thế theo yêu cầu, đồng thời đảm bảo không có tiếng ồn và độ rung quá mức trong động cơ điện.

     sửa cổ góp cho động cơ điện dc

    Kỹ thuật Thành Tâm đang sửa cổ góp bị hư hỏng của động cơ điện DC

     

    Mài mòn bề mặt cổ góp

    Sự ổn định của động cơ điện DC thường có thể được đánh giá nhanh chóng bằng cách kiểm tra cổ góp, với các loại hư tổn khác nhau cho thấy các vấn đề khác nhau bên trong động cơ điện một chiều. Các loại hư hỏng phổ biến nhất trên cổ góp và nguyên nhân của chúng bao gồm:

    • Sự cháy thanh khe - Điều này có thể được xác định bởi các thanh tối và sáng trên bề mặt cổ góp, chúng được sinh ra bởi bởi dây dẫn đầu tiên hoặc cuối cùng trong khe đi qua dưới chổi than trước hoặc sau khi nó đi vào trường giao hoán. Để cổ góp của bạn trong tình trạng này quá lâu có thể dẫn đến hỏng động cơ.
    • Vệt đường chỉ - Vệt đường chỉ có thể được xác định bằng nhiều đường mỏng giống như chỉ hình thành trên các đường đi của chổi than cổ góp; một dấu hiệu ban đầu của vệt đường chỉ là những vệt tối màu xuất hiện dọc theo đường đi của chổi than. Không xử lý được các vệt đường chỉ này sẽ dẫn đến mài mòn chổi than nhanh chóng và bụi cacbon quá nhiều. Khi được phát hiện sớm, cổ góp có thể được gia công tại chỗ để phục hồi bề mặt.
    • Vệt rãnh dài – Vệt rãnh dài có thể được xác định bằng rãnh mờ trên đường đi của chổi than. Vệt rãnh dài thường sinh ra do sử dụng sai chổi than hoặc chổi than được lắp đặt không chính xác. Nếu không được kiểm tra, các rãnh sâu có thể buộc phải xử lý bằng cách thay thế cổ góp, thay thế giá đỡ chổi than hoặc buộc phải thực hiện sửa chữa động cơ điện một chiều.

     

    Ngoài các nguyên nhân gây ra hiện trạng hư hỏng motor điện buộc phải thực hiện sửa động cơ điện hoặc quấn lại toàn bộ motor điện nói trên, quý khách hàng có thể tham khảo thêm một số nguyên nhân khác gây cháy hoặc hỏng các bộ phận khác nhau của động cơ điện tại đây:

     

    Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo trì và quấn dây động cơ điện trọn gói

    Thành Tâm Motor với trên 40 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp, thực hiện toàn bộ công việc sửa chữa, quấn lại, kiểm tra lỗi hoặc đại tu toàn bộ tất cả chủng loại và kích cỡ của động cơ DC trên toàn quốc. Chúng tôi cũng thường xuyên cung cấp dịch vụ bảo trì phòng ngừa bao gồm cả nhận bàn giao động cơ điện DC từ khách hàng để cung cấp dịch vụ kiểm tra và phát hiện lỗi.

    Chúng tôi luôn có sẵn phụ tùng và các bộ phận động cơ điện nhằm đảm bảo đáp ứng được các nội dụng công việc cần sự thay đổi nhanh chóng. Song song đó, các kỹ thuật Thành Tâm cũng sở hữu kiến thức và kinh nghiệm kỹ thuật rộng lớn đối với những động cơ DC lâu đời nhất và ít gặp trên thị trường.

     

    Thành Tâm Motor cung cấp dịch vụ motor điện toàn diện trên toàn quốc. Để tìm hiểu thêm chúng tôi có thể trợ giúp sửa chữa động cơ điện DC của quý khách hàng như thế nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    • Địa chỉ: 89 Đường 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân
    • Điện thoại: 0903 03 0594 hoặc 0906 600 594 (Ms. Thế)
    • Email: ctythanhtammotor@gmail.com

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.