Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Năm bước gợi ý để có một kỳ bảo dưỡng Động cơ điện thành công

Bảo dưỡng động cơ điện là một trong những hoạt động quan trọng và cần thực hiện thường xuyên, đúng lịch trình để đảm bảo toàn bộ motor điện trong hệ thống vận hành bền bỉ và đạt năng suất mong muốn.

    Các công ty nên chuẩn bị gì trước khi triển khai kế hoạch bảo trì động cơ điện và thiết bị công nghiệp (mâm từ, bơm nước, biến áp, biến thế, tủ điện, tủ điều khiển)? Sau đây là 5 bước chuẩn bị để có một kỳ bảo dưỡng motor điện thành công.

     

    Mục tiêu

    Lập chi tiết các mục tiêu cần phải hoàn thành trong quá trình bảo dưỡng cũng như sau khi hoàn thành bảo trì. Đây là bước bắt đầu vô cùng quan trọng để có một kỳ bảo dưỡng motor điện hoặc mâm từ, tủ điều khiển…thành công và thuận lợi. Cụ thể, các mục tiêu cần hướng đến tập trung giải quyết các bộ phận khác nhau của các motor điện hoặc thiết bị công nghiệp được bảo dưỡng, chẳng hạn motor điện AC 500 KW sẽ được bảo trì? Motor điện một chiều DC 600 HP sẽ được quấn dây? Hay Motor ruột quấn 3000 KW sẽ được sửa chữa? Hoặc Động cơ điện 2 tốc độ cần được mua mới và thay mới hoàn toàn?

     

    Chuẩn bị

    Đây là bước mà mọi nội dung chuẩn bị như mục tiêu hay ý tưởng sẽ thực sự sẵn sàng để bắt đầu. Thông báo cho các kỹ thuật bảo trì và hỗ trợ biết về việc ngưng hoạt động máy. Đảm bảo mỗi người đều biết trách nhiệm và vai trò của mình, cũng như sự hoán đổi nhiệm vụ giữa các cá nhân khi cần trong suốt quá trình bảo trì motor điện. Nếu có thể, cần liệt kê chi tiết thông tin liên lạc của các kỹ thuật sẽ tham gia vào việc bảo dưỡng mâm từ, tủ điện hoặc động cơ điện định kỳ để đảm bảo tất cả đều có thể liên lạc với nhau khi cần.

     

    Lịch trình

    Ở bước này, công ty cần chú ý cố gắng rút ngắn thời gian ngưng dây chuyền hoạt động càng ngắn càng tốt. Ngoài ra, sự thật là ngay cả đối với với kế hoạch bảo dưỡng chỉnh chu nhất, các công ty cũng không cần thiết phải theo từng bước của kế hoạch mà thay vào đó là xử lý linh hoạt căn cứ vào thực tế đang diễn ra trong quá trình bảo trì thiết bị công nghiệp định kỳ. Các sự cố ngoài kế hoạch vẫn có thể xảy ra, do đó, các công ty cần cần phải luôn sẵn sàng cho các sự cố đó. Một cách để giải quyết vấn đề trên là chuẩn bị sẵn kế hoạch ứng phó. Kế hoạch ứng phó này được lập dựa trên kinh nghiệm thu thập được từ việc xử lý các tình huống bất ngờ đã xảy ra trước đó.

     

    Thực hiện

    Các thiết bị công nghiệp và động cơ điện được dự đoán có dấu hiệu hư hỏng đều cần phải được kiểm tra theo mục tiêu đã đề ra. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, các kỹ sư sẽ đưa ra quyết định mua mới, quấn lại, sửa chữa hay xử lý cục bộ các bộ phận hư hỏng.Tiếp theo, đội ngũ bảo dưỡng sẽ kế thúcc quá trình kiểm tra và bảo trì định kỳ, đồng thời bàn giao lại công việc tái hoạt động dây chuyền cho bộ phận được chỉ định.

     

    Đánh giá

    Sau khi hoàn thành bảo trì định kỳ, đội bảo dưỡng cần tập hợp lại, xem xét và thực hiện đánh giá kết quả thực hiện bảo dưỡng theo từng hạng mục chi tiết. Lập hồ sơ ghi nhận toàn bộ sự kiện và công việc đã xảy ra trong quá trình bảo trì động cơ điện định kỳ. Căn cứ vào đó, các kỹ thuật cần đề ra các phương án cải thiện hoặc các công cụ đo lường, phương án xử lý hay ứng phó tốt hơn cho đợt bảo dưỡng tiếp theo. Cuối cùng, tập hợp tất cả các tài liệu và viết thành báo cáo tóm tắt tất cả những thành công, khó khăn và vấn đề xảy ra trong quá trình bảo trì motor điện hay thiết bị công nghiệp khác. Các báo cáo tổng hợp trong từng kỳ sẽ là tiền đề cho một kỳ bảo trì thành công hơn ở đợt sau.

     

    Trên đây là 5 bước gợi ý để có một kế hoạch bảo trì động cơ điện thành công. Trong thực tế, không phải công ty nào cũng có sẵn đội ngũ kỹ thuật để thực hiện bảo dưỡng motor điện định kỳ, vì vậy, liên hệ với công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo trì motor điện là một gợi ý phù hợp khác. Các công ty chuyên về dịch vụ bảo dưỡng động cơ điện sẽ cung cấp và thực hiện đầy đủ các hạng mục bảo trì trong một cách nhanh chóng và đạt đúng mục tiêu kỹ thuật đề ra. Công ty Thành Tâm với hơn 35 năm trong ngành cung cấp dịch vụ bảo dưỡng động cơ điện cùng bảo trì các thiết bị công nghiệp như mâm từ, tủ điều khiển, biến áp, biến thế...sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho quý khách hàng.

     

    Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:

    • Địa chỉ: 89 Đường 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân
    • Điện thoại: 0903 03 0594 hoặc 0906 600 594 (Ms. Thế)
    • Email: ctythanhtammotor@gmail.com

     

    Quý khách hàng có thể click vào đường link bên dưới để tham khảo các các công trình đã thực hiện của chúng tôi:

     

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.