Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Một số điều cần biết về bảo trì bạc đạn động cơ điện

Bạc đạn (Vòng bi) động cơ điện là một trong những bộ phận quan trọng của motor điện. Sau đây là cách bảo dưỡng vòng bi để động cơ mô tơ điện hoạt động bền bỉ

    Việc chăm sóc và vận hành động cơ điện đúng cách phụ thuộc vào cách bảo vệ ổ trục động cơ khỏi sự bôi trơn kém và rung động quá mức. Sau đây là một số cách bạn có thể giữ cho bạc đạn của mình ở trạng thái đỉnh cao và ngăn chặn thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch do hỏng bạc đạn mà nguyên do xuất phát từ hai vấn đề này.

    1. Duy tri chế độ bôi trơn thích hợp cho bạc đạn động cơ điện
    2. Thực hiện bôi trơn định kỳ
    3. Loại trừ các nguồn rung động

    1. Duy trì chế độ bôi trơn thích hợp cho bạc đạn motor điện

    Thiếu chất bôi trơn là nguyên nhân số một dẫn đến hư hỏng và hỏng hóc ổ trục. Điều này có thể được gây ra bởi một số lý do khác nhau.

    Thứ nhất là do bạc đạn đã không được cung cấp đầy đủ chất bôi trơn ngay từ đầu. Sử dụng sai loại chất bôi trơn cho ổ trục hoặc sử dụng kết hợp hai loại mỡ bôi trơn khác nhau trong khi các loại bôi trơn này không tương thích với loại này hay loại khác. Ví dụ, trộn dầu mỡ gốc lithium và dầu mỡ polyurea khiến dầu bên trong vòng bi bị rửa trôi nhanh hơn bình thường và điều này khiến ổ trục không được bảo vệ. Đảm bảo rằng chất bôi trơn và mỡ bôi trơn tương thích với nhau nếu chúng đang sử dụng cùng nhau.

     

    2. Thực hiện bôi trơn định kỳ

    Quan điểm cho rằng khi nghe thấy động cơ phát ra tiếng ồn, đó là thời điểm thích hợp để bôi trơn ổ trục là quan điểm không chính xác. Nếu một động cơ điện phát ra tiếng ồn thì đã quá muộn. Sự hao mòn và hư hỏng đã xảy ra. Chính vì thế một chương trình bảo dưỡng phòng ngừa động cơ điện là rất cần thiết. Cho dù việc làm chỉ đơn giản bằng cách bổ sung chất bôi trơn có thể đã bị mòn hoặc hỏng trong quá trình sử dụng động cơ, thiết lập một khoảng thời gian định kỳ để bôi trơn bạc đạn (cho dù cá nhân cho rằng chúng cần bôi trơn hay không) có thể tăng tuổi thọ của động cơ điện. Khi quan sát vòng bi, nếu có thể vẫn nhìn thấy chất bôi trơn vẫn còn trên bạc đạn thì điều đó không có nghĩa là vòng bi (bạc đạn) motor điện luôn hoạt động tốt.

     thay bạc đạn cho động cơ điện

    Khi thực hiện bảo trì định kỳ cho động cơ điện cần bao gồm cả nội dung cả

    kiểm tra và bôi trơn cho bạc đạn

     

    3. Loại bỏ các nguồn rung động

    Rung động là kẻ thù truyền kiếp của vòng bi và bạc đạn cần được bảo vệ khỏi mọi sự rung động. Nếu một động cơ điện phát ra nhiều tiếng ồn hơn mức bình thường hoặc dường như có một rung động đáng chú ý trong động cơ, điều cần thực hiện ngay là chúng ta cần phải kiểm tra ngay lập tức. Sử dụng các phương pháp như nhiệt học hồng ngoại hoặc phân tích độ rung động cơ có thể nhanh chóng xác định các khu vực có vấn đề, chẳng hạn như bộ phận bị lỗi hoặc hư hỏng. Dựa trên kết quả kiểm tra, chúng ta có thể thay thế, xử lý sớm các lỗi này trước khi chúng gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào cho bạc đạn.

    Chúng ta cũng cần bảo vệ động cơ điện trong xưởng khỏi rung động. Rung động do máy móc hạng nặng, do động cơ xung quanh hoặc do đường sắt giao thông gần đó có thể làm hỏng bạc đạn ngay cả khi động cơ đang được lưu trữ.

     

    Liên hệ với Thành Tâm Motor để được bảo dưỡng dự phòng động cơ điện và bạc đạn

    Thành Tâm Motor có trên 40 năm chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa động cơ điện cao cấp cũng như chương trình bảo dưỡng dự phòng động cơ điện. Liên hệ với chúng tôi để biết chi tiết bằng cách gọi cho chúng tôi theo số 0903 03 0594 – Ms. Thế

    • Địa chỉ: 89 Đường 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân
    • Điện thoại: 0903 03 0594 hoặc 0906 600 594 (Ms. Thế)
    • Email: ctythanhtammotor@gmail.com
     

    Tham khảo các công trình đã thực hiện của Thành Tâm Motor

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.