Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Ba yếu tố môi trường gây hư hỏng động cơ điện AC

Động cơ điện xoay chiều (Motor điện AC) là loại động cơ sử dụng phổ biến tại các nhà máy ở Việt Nam. Nắm rõ yếu tố môi trường tác động đến sự vận hành của động cơ điện AC sẽ đảm bảo motor điện hoạt động bền bỉ

    Trong số nhiều nguy cơ có thể dẫn đến hỏng động cơ điện AC, không có nguy cơ nào phổ biến bằng các yếu tố môi trường bất lợi. Dưới đây là sơ lược ngắn gọn về một số điều kiện môi trường phổ biến có thể khiến cho động cơ điện được đưa đến cơ sở sửa chữa sớm hơn dự đoán. Đi cùng với thông tin sơ lược là một số lời khuyên chung về cách giữ cho chúng hoạt động lâu hơn.


    1. Nhiệt độ cực đoan

    Yếu tố rủi ro phổ biến nhất đối với động cơ điện là nhiệt độ quá cực đoan, tức quá nóng hoặc quá lạnh. Động cơ điện AC có dải nhiệt độ tối ưu cho hiệu suất hoạt động cao nhất được xác định bởi các nhà sản xuất sau rất nhiều thử nghiệm. Vì vậy, hãy đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các thông số kỹ thuật này để giữ cho động cơ điện đang sử dụng hoạt động tốt. Nhìn chung, motor điện AC công nghiệp hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ môi trường từ + 40 ° đến -20 ° C (C).

    Trong các chế độ lắp đặt mà nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống dưới -20 ° C (hoặc -4 ° F), đơn vị sử dụng cần đảm bảo rằng động cơ AC của mình được bôi trơn đúng cách. Các ổ trục được bôi trơn bằng mỡ sẽ cần được phủ một lớp mỡ theo khuyến cáo của nhà sản xuất là phù hợp với điều kiện nhiệt độ thấp. Các ổ trục được bôi trơn bằng dầu sẽ cần một bộ gia nhiệt bể chứa dầu được điều chỉnh nhiệt để làm ấm dầu.

    Môi trường quá nóng, nơi nhiệt độ không khí vượt quá + 40 ° C (hoặc 104 ° F), cũng có thể rút ngắn tuổi thọ động cơ điện. Nếu motor điện xoay chiều phải hoạt động trong những điều kiện như vậy (mà không có biện pháp làm mát / thông gió xung quanh nào khác), động cơ điện xoay chiều có thể có nguy cơ cần phải quấn lại để có lớp cách điện cao hơn (hoặc chỉ cần chọn một động cơ điện lớn hơn để khởi đầu).

     

    2. Độ cao

    Trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, độ cao mà động cơ điện AC phải hoạt động cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu tâm. Thông thường, động cơ công nghiệp được thiết kế để hoạt động ở độ cao 1000 mét (3281 feet), nơi không khí xung quanh có khả năng làm mát kém hơn.

    Có một nguyên tắc chung cho độ cao: Cứ thêm 100 mét ở độ cao trên 1000 mét, động cơ điện phải giảm định mức là 1%. Vì vậy, ở độ cao 2000 mét, một motor điện sẽ cần được giảm định mức xuống 10%. Do đó, bạn có thể nên chọn một động cơ có kích thước lớn hơn.

    bán động cơ điện xoay chiều AC tại Thành Tâm Motor

    Động cơ điện AC 2200 KW đang được giao bán cho khách hàng là công ty Thép

    tại Thành Tâm Motor sau khi cân nhắc sự tác động yếu tố môi trường 

     

    3. Thông gió kém

    Một yếu tố môi trường thường bị bỏ qua có thể ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ điện AC đó là không khí bẩn (hoặc nhiễm mặn). Nếu phải vận hành động cơ xoay chiều trong môi trường cực kỳ bẩn hoặc mặn, hãy xem xét nâng cấp nó lên một kiểu motor điện có cấu tạo khép kín với hệ thống thông gió tốt.

    Động cơ điện làm mát bằng quạt hoàn toàn kín (TEFC) có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn trong những điều kiện này. Động cơ TEFC sử dụng một quạt gắn trên trục để thổi không khí làm mát qua khung có gân để tản nhiệt.

     

    Tương tự như động cơ điện AC, môi trường vận hành có thể làm hư hỏng motor điện DC khi chịu tác động lâu dài mà không có biện pháp xử lý phù hợp. Ngoài ra cả động cơ điện xoay chiều và động cơ điện một chiều đều có thể có nguy cơ ngưng vận hành hoặc cháy hỏng bởi các yếu tố khách quan khác ngoài môi trường vận hành:

     

    Với rất nhiều biến số cần xem xét, một trong những lời khuyên tốt nhất là thảo luận các yêu cầu của quý khách hàng với một đơn vị cung cấp am hiểu và có nhiều kinh nghiệm. Họ có thể xem xét và đáp ứng các nhu cầu khác nhau của quý khách hàng. Công ty Thành Tâm với hơn 40 năm kinh nghiệm cung cấp bán động cơ điện cũng như sửa chữa, quấn dây và bảo trì mọi motor điện có công suất trên 100 HP có thể đáp ứng các tiêu chuẩn trên. Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có thể chọn lựa được động cơ điện AC phù hợp nhất với yêu cầu của quý khách hàng.

    • Địa chỉ: 89 Đường 16, Bình Hưng Hòa, Bình Tân
    • Điện thoại: 0903 03 0594 hoặc 0906 600 594 (Ms. Thế)
    • Email: ctythanhtammotor@gmail.com

     

    Ngoài các cung cấp motor điện, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ quấn sửa cho các loại động cơ điện khác nhau, có công suất từ 100 HP trở lên. Tham khảo dịch vụ khác của chúng tôi tại:

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.