Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Tại sao môi trường vận hành có thể gây hư hỏng động cơ điện?

Có nhiều nguyên nhân gây hỏng động cơ điện AC. Môi trường vận hành là nguyên nhân thường ít được chú ý nhưng lại có tác động nguy hại không kém các nguyên nhân khác

    Có rất nhiều lý do gây ra sự cố hư hỏng động cơ điện AC. Đó có thể là lỗi rotor, stator, bạc đạc hoặc có thể là quá tải hoặc quá rung....Môi trường cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự vận hành của motor điện xoay chiều. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một vài nhân tố môi trường làm việc có thể làm hỏng động cơ điện xoay chiều.

     

    Thông gió kém

    Trong số các nguyên nhân gây ra tổn hại đến sức bền của động cơ điện AC, nhân tố thông gió kém thường là nhân tố ít được quan tâm. Thông gió kém sẽ tạo ra môi trường làm việc nhiều bụi, chất lượng không khí kém chất lượng và ô nhiễm. Từ đó, các yếu tố này sẽ gây ra các tác động tiêu cực đến động cơ điện AC thuộc mọi loại công suất.

     

    Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột

    Sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng bởi nhà sản xuất, các động cơ điện xoay chiều đều có một khung nhiệt độ tiêu chuẩn khuyến nghị mà theo đó, motor điện đạt được sự vận hành tốt nhất. Các công ty phải tuân thủ theo các quy chuẩn nhiệt độ đề ra bởi nhà xuất cho motor điện AC do nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều tạo ra các ảnh hưởng tiêu cực đến sự hoạt động của động cơ điện AC, gây hỏng và đưa motor điện vào tình trạng phải sửa chữa động cơ điện. Đôi khi, trong một vài trường hợp nghiêm trọng, việc sử dụng motor điện ở môi trường nhiệt độ không phù hợp trong thời gian dài sẽ khiến cho động cơ điện không thể phục hồi và buộc phải mua mới động cơ motor điện hoàn toàn.

     

    Thông thường, nhiệt độ hoạt động lý tưởng cho động cơ điện AC là khoảng từ -40°C đến -20°C. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiệt độ môi trường quanh motor điện AC xuống thấp hơn -20°C, các công ty cần có biện pháp xử lý thích hợp cho bạc đạn của motor điện xoay chiều. Ngược lại, khi nhiệt độ cao hơn +40° C, các công ty cần có biện pháp xử lý thông gió. Nếu không, các công ty nên cân nhắc phương án quấn dây động cơ điện xoay chiều AC để đạt được cách điện cao hơn.

     môi trường vận hành kém có thể làm hỏng động cơ điện

    Môi trường vận hành kém do không khí không thông thoáng và nhiệt độ không ổn định có thể làm hỏng động cơ điện

    (Ảnh minh họa: Kỹ thuật Thành Tâm đang bảo dưỡng động cơ motor điện 1250 KW tại nhà máy Thép Vinakyoei)

     

    Bên cạnh nắm rõ các tác động của môi trường đối với motor điện AC, các công ty cũng nên quan tâm thêm các nhân tố khác và các tác động của chúng đến hoạt động của động cơ điện AC để có các phương án xử lý phù hợp:

     

    Ngoài ra, các công ty có thể liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ motor điện uy tín để có các phương án xử lý và lắp đặt phù hợp, qua đó tiết kiệm thời gian và nhân lực. Với 35 năm kinh nghiệm trong ngành, Công ty Thành Tâm là một trong những nhà cung cấp dịch vụ và bán động cơ điện và các thiết bị công nghiệp như mâm từ, tủ điện, tủ điều khiển, máy phát điện, bơm nước….nổi bật tại Việt Nam và có thể đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

     

    Quý khách hàng có thể click (nhấp) vào các đường link bên dưới để tham khảo các công trình Công ty Thành Tâm đã thực hiện kể từ năm 1980 

     

    Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.