Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Sửa chữa, quấn dây hay mua mới motor điện AC – Các yếu tố cần cân nhắc là gì?

Thời gian thực hiện dịch vụ sửa chữa hay quấn dây motor điện AC là một trong những yếu tố nên được cân nhắc trước khi ra quyết định. Ngoài ra, các yếu tố như mục đích và thời gian sử dụng cũng có thể đưa đến quyết định mua mới thay vì sửa chữa, quấn dây. Do đó, đây cũng là các yếu tố nên được tham khảo

    Động cơ điện AC thường có thời gian sử dụng dài do loại động cơ này không có các bộ phận dễ hao mòn như chổi than và cổ góp. Vì vậy, động cơ điện xoay chiều thường rất ít khí được chú ý bảo trì định kỳ.

     

    Khi motor điện AC gặp sự cố, có một vài cách có thể áp dụng để kiểm tra hiện trạng và nguyên nhân gây hỏng motor. Sau  đây là sơ lược một vài phương pháp kiểm tra đơn giản thường được thực hiện để kiểm tra khi động cơ điện AC có dấu hiệu vận hành không ổn định.

    • Kiểm tra cốt trục motor điện AC bằng cách dùng tay không quay cốt trục. Nếu gặp khó khăn khi quay cốt trục, nguyên nhân gây ra có thể đến từ lỗi cơ khí hoặc lỗi bạc đạn.
    • Kiểm tra motor xoay chiều và ghi nhận các dấu hiệu hư hỏng nếu có. Các dấu hiệu này bao gồm hỏng chân đế, vết cháy, bụi carbon hoặc nhiễm bẩn từ mỡ bôi trơn (mỡ bò), dầu hoặc nước.
    • Ngắt động cơ điện AC ra khỏi nguồn và kiểm tra điện trở. Nếu điện trở đo được thấp hơn mức tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra bởi nhà sản xuất (Thông tin được ghi trên nameplate), motor điện AC có thể đã gặp phải sự cố ngắn mạch.
    • Kiểm tra điện trở cách điện (IR) giữa các cuộn dây, thông thường cuộn dây động cơ điện hỏng là do mất điện trở cách điện hoặc điện trở cách điện thấp hơn tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép. Thông thường, trị số IR nên đạt ít nhất 2M ohm và cao nhất là 100 Mohm. Khi trị số IR thấp hơn 2Mohm thì rất có thể độ cách điện đã mất hoặc suy giảm hoàn toàn.

     

    Các công ty hoàn toàn có thể phòng tránh motor điện AC khỏi các sự cố nói trên bằng cách thực hiện bảo dưỡng động cơ điện định kỳ. Công ty Thành Tâm có 35 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ bảo trì motor điện từ 100 KW đến trên 4000 KW cho các công ty lớn như Sabeco, Vinakyoei, Vinamilk, Dielac, Tôn Phương Nam…sẽ luôn là đơn vị uy tín và đáng tín cậy mang lại dịch vụ bảo trì tốt nhất cho Quý khách hàng.

     

    Trong trường hợp motor điện xoay chiều bị hỏng, các công ty sẽ phải cân nhắc giữa các lựa chọn sửa chữa, quấn dây hay mua mới động cơ điện. Trước khi ra quyết định cuối cùng, các công ty nên cân nhắc các yếu tố sau:

    • Thời gian sử dụng: Nếu motor điện xoay chiều đã có thời gian sử dụng quá lâu, mua mới và thay thế motor điện cũ sẽ mang lại lợi ích kinh tế tốt nhất cho các công ty. Tuy nhiên, nếu lỗi phát sinh trên motor điện không quá nghiêm trọng (như trầy xước cốt trục), lựa chọn sửa chữa motor điện AC sẽ có lợi cho các công ty hơn.
    • Mục đích sử dụng: Động cơ điện AC có công suất càng lớn thì chi phí vận hành càng cao. Nếu động cơ điện xoay chiều có công suất nhỏ và không sử dụng thường xuyên bị hỏng, thiệt hại cho các công ty sẽ không đáng kể, do đó các công ty nên lựa chọn sửa chữa motor điện AC thay vì mua mới. Trái lại, nếu motor điện xoay chiều là motor lớn và thường xuyên sử dụng, thiệt hại kinh tế do vận hành kém sẽ nhanh chóng vượt qua chi phí sửa chữa hoặc mua mới.
    • Thời gian hoàn thành: Motor điện AC hư hỏng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất của nhà máy. Tùy trường hợp mà đôi khi việc tìm kiếm và mua được động cơ điện AC phù hợp sẽ tốn thời gian hơn là sửa chữa động cơ điện (ví dụ các lỗi nhỏ như hỏng bạc đạn, trầy xước nắp motor…). Do đó, cần cân nhắc yếu tố thời gian hoàn thành khi đưa ra quyết định sửa chữa hoặc mua mới.

     Bán động cơ điện AC cho Sain Gobain

    Các công ty nên mua mới động cơ motor điện ACkhi sửa chữa hoặc quấn dây gây hao phí thời gian và chi phí

    (Ảnh minh họa: Công ty Thành Tâm kiểm định và bàn giaomotor điện xoay chiều 132 KW được bán cho Công ty Saint Gobain)

     

    Đưa ra quyết định đúng đắn và mang lại lợi ích kinh tế tốt nhất là không dễ dàng. Để đơn giản hóa, các công ty có thể tìm kiếm các đơn vị uy tín để được tư vấn và có lựa chọn phù hợp. Được thành lập từ năm 1980, Công ty Thành Tâm không chỉ là Sửa chữa – Quấn dây mọi loại motor điện mà còn là nhà cung cấp đa dạng các loại động cơ điện (Động cơ điện xoay chiều, động cơ điện một chiều, động cơ bơm nước, động cơ điện giảm tốc, động cơ điện lồng sóc…). Đến với Công ty Thành Tâm, bất kể là nhu cầu sửa chữa, quấn dây hay mua mới motor điện AC, Quý khách hàng đều sẽ mau chóng được đáp ứng. 

     

    Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

     

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.