Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Năm cách tăng năng suất Động cơ điện hiệu quả

Có nhiều cách để nâng cao hiệu quả hoạt động của động cơ điện, trong đó: kiểm tra động cơ điện định kỳ, chạy đúng tải, giữ mát, tránh rung động cơ điện và ngăn ngừa nhiễm bẩn là các phương pháp phổ biến nhất.

    Motor điện được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các thiết bị ở mọi ngành công nghiệp. Nâng cao năng suất cho động cơ điện có thể giúp công ty phòng tránh máy móc hư hỏng, kéo dài tuổi thọ và giảm trừ sự tiêu hao năng lượng. Sau đây là 5 cách hiệu quả để tăng năng suất hoạt động của motor điện.

     

    KIỂM TRA MOTOR ĐIỆN ĐỊNH KỲ

    Nguyên nhân chủ yếu gây hư hỏng động cơ điện là do mất điện trở cách điện. Hiện tượng này xảy ra khi các cuộn dây có sự suy giảm độ cách điện do phải chịu tác động của các yếu tố nguy hại như sự quá nhiệt, hao mòn, hư hỏng cơ khí. Nói cách khác, chính các yếu tố nói trên tạo ra sự thiếu hụt cách điện giữa các cuộn dây, rò rỉ điện, chập mạch và từ đó dẫn đến hư hỏng motor điện.

    Kiểm tra định kỳ độ cách điện để kịp thời phát hiện các dấu hiệu hư hại sẽ giúp cho động cơ điện hoạt động đúng năng suất. Đồng thời, kiểm tra định kỳ cũng có tác dụng phòng ngừa motor điện khỏi hư hỏng do điện trở cách điện thấp.

     Kiểm tra động cơ điện định kỳ

    Kiểm tra định kỳ cho motor điện để đảm bảo sự vận hành ổn định

    (Ảnh minh họa: Kỹ thuật Thành Tâm đang thực hiện kiểm tra bảo dưỡng cho động cơ điện 1515 KW của Công ty Năng lượng Biển Đông)

     

    NGĂN NGỪA CHẠY QUÁ TẢI

    Quá tải xảy ra khi dòng điện cho phép đảm bảo động cơ điện hoạt động hiệu quả và an toàn bị vượt mức tiêu chuẩn kỹ thuật. Nguyên do chủ yếu gây ra hiện tượng này là do nguồn điện áp thấp. Nguồn điện áp thấp sẽ khiến cho motor điện buộc phải tăng dòng điện để giữ mô men lực. Ngoài ra, quá tải dòng điện có thể bắt nguồn từ chạm dây dẫn hay quá tải điện áp nguồn.

    Lắp đặt các thiết bị bảo vệ chống quá tải sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc sớm phát hiện các dấu hiệu quá tải trước khi chúng tạo ra các vấn đề nghiêm trọng. Bằng cách này, motor điện sẽ hoạt động đạt năng suất cao nhất, đồng thời nguy cơ hư hỏng cũng được phòng tránh hiệu quả.

     

    GIỮ MÁT

    Khoảng 55% các trường hợp mất độ cách điện là do nhiệt độ cao, cứ tăng 10 độ C thì độ cách điện lại giảm đi 50%. Lợi ích của việc giữ mát cho motor là quá rõ ràng.

    Các công ty cần giữ cho môi trường vận hành đủ mát. Đây là cách đơn giản nhất để động cơ điện luôn mát để từ đó, motor có thể thoát khỏi sự hư hỏng và hoạt động đạt hiệu quả cao.

     

    KIỂM TRA ĐỘ RUNG 

    Hiện tượng rung motor xuất hiện khi motor điện được đặt vào mặt phẳng chông chênh và gồ ghề. Tuy nhiên, lỏng bạc đạn, hao mòn hoặc lệch trục cũng là nguyên nhân khiến cho động cơ điện bị rung. Các công ty phải đảm bảo luôn kiểm tra độ rung motor bởi vì khi motor điện sẽ hỏng khi bị rung quá mức cho phép.

    Dụng cụ kiểm tra như SKF’s Enlight QuickCollect sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các quy trình đo rung motor điện và đảm bảo motor điện hoạt động đạt năng suất cao.

     

     Đo rung để sớm phát hiện các dấu hiệu hư hỏng khác của động cơ điện

    Đo rung là một trong những phương pháp hiệu quả để phát huy tối đa năng suất vận hành của động cơ điện

    (Ảnh minh họa: Kỹ thuật Thành Tâm dùng dụng cụ đo rung chuyên dụng để đo độ rung của motor điện)

     

     

    PHÒNG TRÁNH NHIỄM BẪN

    Motor thường vận hành ở môi trường dễ bị nhiễm bẩn từ bụi, chất dơ hay chất hóa học. Nhiễm bẩn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hỏng và giảm năng suất motor điện. Do đó, việc đảm bảo động cơ điện tránh xa các yếu tố nhiễm bẩn là hết sức cấp thiết.

    Giữ nơi làm việc và dụng cụ kỹ thuật sạch có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ motor điện khỏi sự nhiễm bẩn. Đông thời, cách ly động cơ điện khỏi các máy hàn và các dụng cụ sinh bụi bẩn nhiều cũng rất cần thiết. Bằng cách đó, nguy cơ các chất bẩn xâm nhập động cơ điện sẽ được loại trừ, đồng thời motor điện sẽ có thể đạt được hiệu suất vận hành cao nhất và không rơi vào tình trạng hư hỏng.

     

    Trên đây là năm phương án hữu ích để phát huy năng suất hoạt động của động cơ điện. Quý khách hàng có thể nâng cao năng suất động cơ điện hiệu quả bằng cách liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra và bảo dưỡng động cơ điện uy tín. Bằng cách này, quý khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn đảm bảo động cơ điện luôn vận hành bền bỉ trong khi hiệu suất hoạt động luôn đạt ở mức tối đa.

     

    Công ty Thành Tâm với hơn 35 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng động cơ điện thuộc mọi chủng loại khác nhau từ động cơ điện một chiều, động cơ điện xoay chiều, động cơ điện ruột quấn, động cơ điện lồng sóc đến động cơ điện máy bơm, động cơ điện giảm tốc, động cơ điện phát tốc, động cơ điện tua nhanh, động cơ điện hai tốc độ...Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi còn thường xuyên bảo trì động cơ điện có công suất khác nhau, từ 50 HP đến trên 4000 HP cho các nhà máy lớn trên toàn quốc như Sabeco, Vinamilk, Vinakyoei, ABB, Toshiba, PV Drillings...Đến với Công ty Thành Tâm, quý khách hàng sẽ luôn có được sự hài lòng cao nhất đến từ nguồn lực nhân sự, nguồn vật tư nhập từ nước ngoài và trang thiết bị hiện đại của chúng tôi.

     

    Quý khách hàng có nhu cầu bảo dưỡng - bảo hành - bảo trì động cơ điện có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.