Thành Tâm Motor - Quấn dây Sửa chữa Bảo trì Động cơ điện - 35 năm kinh nghiệm

logo
Công ty TNHH MTV Thương Mại - Sản Xuất - Dịch Vụ Thành Tâm
Khách hàng của chúng tôi

Chi tiết bài viết

Bốn lưu ý khi sử dụng bạc đạn motor điện

Đảm bảo bạc đạn motor điện luôn đạt chất lượng ổn định là một trog những yếu tố hàng đầu đảm bảo motor điện hoạt động bền bỉ. Để giữ vững chất lượng bạc đạn motor điện cần lưu ý các yếu tố sau: loại vòng bi, phốt chắn mỡ, mỡ bôi trơn và kỹ thuật lắp bạc đạn

    Bạc đạn là một trong những bộ phận quan trọng của mọi loại động cơ điện từ động cơ điện AC, động cơ điện DC cho đến động cơ điện giảm tốc. Vì vậy, lựa chọn đúng bạc đạn và bảo dưỡng, sử dụng bạc đạn đúng quy cách kỹ thuật là một trong những yếu tố cơ bản đảm bảo động cơ điện vận hành ổn định, giảm thiểu các hư hỏng không đáng có buộc công ty phải tiến hành sửa chữa động cơ điện. Sau đây là một vài cách đơn giản để có thể giúp các công ty phòng tránh những nguyên do phổ biến nhất gây ra hỏng bạc đạn mà hậu quả sau cùng là hỏng motor điện.

     

    LỰA CHỌN BẠC ĐẠN

    Khi lựa chọn bạc đạn, các công ty cần chú ý các yếu tố như điều kiện vận hành, môi trường vận hành, nhu cầu tải trọng, tốc độ chạy và sự cần thiết điều chỉnh do tác động của sự lệch trục. Tiếp theo, các công ty cần đánh giá lại độ phù hợp của bạc đạn khi có bất kỳ thay đổi nào ở các yếu tố nói trên để đảm bảo bạc đạn đã lựa chọn vẫn còn thích hợp để sử dụng.

    Lựa chọn loại bạc đạn phù hợp cho motor điện

     Bạc đạn lắp đặt cho motor điện cần phải đáp ứng các quy chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất

     

    ĐỘ BÔI TRƠN

    Sử dụng quá nhiều hoặc quá ít chất bôi trơn có thể tạo ra các mối nguy nghiêm trọng cho bạc đạn. Có khoảng 36% trường hợp bạc đạn hư hỏng trước hạn sử dụng là do độ bôi trơn không đạt yêu cầu kỹ thuật. Cần phải đảm bảo chất bôi trơn được sử dụng phù hợp với điều kiện và môi trường vận hành. Cần chú ý thêm là các điều kiện hoặc môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ cao có thể làm cho chất bôi trơn suy giảm chất lượng. Đồng thời, các kỹ thuật của công ty cũng cần tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất về số lượng và phạm vi của chất bôi trơn.  

    Độ bôi trơn phù hợp cho bạc đạn của motor điện

     Sử dụng lượng mỡ bôi trơn phù hợp cho bạc đạn motor điện  

     

    PHỐT CHẮN MỠ

    Phốt chắn mỡ là bộ phận quan trọng để bảo vệ bạc đạn khỏi các chất bẩn cũng như dùng để giữ cho chất bôi trơn (mỡ) cho bạc đạn (vòng bi). Nếu phối chắn mỡ không đạt hiệu quả hoặc bị lỏng do áp lực tẩy mạnh, bạc đạn có thể bị nhiễm bẩn và hư hỏng.

    Phốt chắn mỡ được sử dụng phải phù hợp với môi trường vận hành, bao gồm cả khả năng có thể chịu được các chất bẩn và các quy trình tẩy rửa khác nhau. Đồng thời, cần đảm bảo phốt chắn mỡ phù hợp với nhiệt độ vận hành của động cơ điện khi mà nhiệt độ cao có thể khiến cho phốt chắn mỡ của motor điện trở nên dễ gãy.

     

    KỸ THUẬT LẮP BẠC ĐẠN

    Các phương pháp lắp bạc đạn sai quy cách kỹ thuật như dùng lực quá mạnh hoặc dùng sai công cụ nung bạc đạn (ví dụ như dùng lửa trần) có thể làm phá hủy cấu trúc bên trong và làm hư hỏng bạn đạn.Trọng tâm cần nhớ ở đây là phải đảm bảo sử dụng đúng kỹ thuật lắp bạc đạn khi tiến hành lắp đặt như dùng lực vừa phải và đúng loại công cụ nung bạc đạn.

     Kỹ thuật thay bạc đạn cho motor điện cần đúng quy cách

    Thay bạc đạn đúng quy cách kỹ thuật để motor điện vận hành ổn định

     

    Nếu Quý khách hàng gặp khó khăn khi tiến hành tháo mở, thay mới hoặc lắp đặt bạc đạn cho các loại motor điện từ 50 HP đến trên 4000 HP, Công ty Thành Tâm với 35 kinh nghiệm trong ngành có thể đáp ứng và hoàn thành nhanh chóng đơn hàng thay lắp bạc đạn và xử lý các sự cố phát sinh ở bạc đạn như hao mòn bạc đạn, bạc đạn nhiễm bẩn... cho Quý khách hàng.

    Ngoài ra, Công ty Thành Tâm chuyên cung cấp dịch vụ thay bạc đạn kết hợp bảo trì động cơ điện và là một trong những nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa và khắc phục sự cố bắt nguồn từ hỏng bạc đạn cho mọi loại động cơ điện (Động cơ điện AC, động cơ điện DC, động cơ bơm nước, động cơ điện ruột quấn, động cơ điện lồng sóc, động cơ điện giảm tốc, động cơ điện cao tốc, động cơ điện hai tốc độ…)

     

    Liên hệ trực tiếp với chúng tôi

     

    Quý khách hàng có thể click (nhấp) vào các đường link bên dưới để tham khảo một số công trình thay lắp bạc đạn (vòng bi) của Công ty Thành Tâm

     

    Quý khách hàng có thể click (nhấp) vào các đường link bên dưới để tham khảo các công trình Công ty Thành Tâm đã thực hiện kể từ năm 1980 

     

    Các tin khác

    Zalo
    Hotline
    facebook
    © 2015 Bản quyền thuộc công ty TNHH MTV TM - SX- DV Thành Tâm. Thiết kế web Nina co.,Ltd.